Hoạt động kết nối - phục vụ cộng đồng của sinh viên K59 ĐHGD Mầm non

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Kì 1 năm học 2019 – 2020 đã đi qua, chúng tôi, những cô sinh viên năm thứ 2 trên giảng đường đại học đã được tham gia rất nhiều hoạt động khác nhau do khoa Tiểu học – Mầm non và Trường Đại học Tây Bắc tổ chức. Qua các hoạt động đó, chúng tôi dần trưởng thành và vững vàng hơn trong quá trình học tập và rèn luyện. Ấn tượng và thích thú nhất trong số đó là hoạt động “kết nối - phục vụ cộng đồng” mà Khoa Tiểu học – Mầm non đã phối hợp với Trường Mầm non Tô Hiệu mà chúng tôi được vinh dự tham gia.


Sáng ngày 02/12/2019, tôi và các bạn sinh viên trong khoa đã cùng với giáo viên và phụ huynh trường Mầm non Tô Hiệu đưa trẻ đi tham quan Quảng trường Tây Bắc, Di tích Nhà tù Sơn La, Bảo tàng tỉnh Sơn La, Đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ Lò Văn Giá. Vì đây là lần đầu tiên được tiếp xúc với hàng trăm em bé nên chúng tôi vô cùng háo hức và cũng đầy lo lắng. Nhưng khi gặp trẻ, các bé cất lên lời chào ríu rít cùng với những nụ cười rạng rỡ, làm những cô giáo tương lai chúng tôi cảm thấy bớt bỡ ngỡ và hân hoan với chuyến đi. Chúng tôi giúp các cô giáo cho trẻ xếp hàng và lần lượt lên xe đi tham quan các điểm. Trên xe, các bé liên tục đặt các câu hỏi, cái gì bé cũng thắc mắc làm chúng tôi không thể trả lời hết được. Đến các điểm tham quan, các bé chạy nhảy không ngừng, luôn tò mò, khám phá mọi thứ xung quanh khiến chúng tôi cũng phải chạy theo liên tục. Các cô giáo mầ non mỉm cười, khuyến khích, động viên chúng tôi.

Chẳng mấy chốc rồi cũng đến buổi trưa, đã kết thúc chuyến tham quan, chúng tôi phải ra về và nói lời chào tạm biệt với các con. Đến giờ đó, thật sự chúng tôi chẳng hề muốn rời xa các trẻ chút nào, cảm giác lúc đó thật là buồn đến khó tả.

 Hoạt động giao lưu, kết nối, phục vụ cộng đồng tiếp theo được diễn ra vào sáng ngày 11/12/2019. Chúng tôi lại tiếp tục được đưa trẻ mẫu giáo lớn đến thăm doanh trại quân đội nhân dân K4. Cùng các bé được tham quan, sân vườn, chỗ ăn, chỗ ở của các chú bộ đội . Được giao lưu văn nghệ, xem một số hoạt động của các chú bộ đội. Lần này có vẻ các cô giáo tương lai đã không còn bỡ ngỡ và quen hơn với nhiệm vụ của mình. Đi cùng trẻ lớp mẫu giáo lớn 5 tuổi nên mọi việc diễn ra nhanh hơn và dễ dàng hơn. Đúng giờ xuất phát, toàn bộ các trẻ đã tập trung đầy đủ ở sân trường với những trang phục gọn gàng ấm áp. Tâm lí rất hồi hộp và mong chờ bạn nào cũng muốn nhìn thấy tận mắt doanh trại của các chú bộ đội, nhìn thấy nơi làm việc, nơi sinh hoạt, nơi tăng gia sản xuất của các chú… và những chiếc xe tăng chiến đấu nữa. Ngồi trên xe khoảng 15 phút là tới, trên xe cùng cô các bạn nhỏ lại có những câu hỏi thật dễ thương làm cho cô lúc nào cũng bận rộn và khi đến nơi, tiếng hò reo của các con thật là to “đến nơi rồi các bạn ơi” cũng là chúng tôi thêm háo hức vô cùng. Vừa xuống xe các con đã rất phấn khởi nhìn quang cảnh xung quanh.

Bé thì chạy, bé thì nhảy nhưng tất cả lại ngoan ngoãn, lễ phép và lắng nghe sự chỉ dẫn hướng dẫn và giới thiệu của các chú bộ đội và thầy cô. Chính điều đó đã giúp chúng tôi an tâm thêm phần nào. Đi cùng và tham quan hết các khu trong doanh trại, cùng các bé học được thêm nhiều bài học hay và ý nghĩa cùng các chú bộ đội. Các chú thật chăm chỉ, gọn gàng ngăn nắp… đặc biệt là rất thân thiện.

Đã gần 11h rồi! Chúng tôi lại phải dừng chuyến tham qua ở đây, để trở trường Mầm non Tô Hiệu cho các con kịp về ăn trưa, nghỉ ngơi. Một lần nữa chúng tôi lại phải nói lời tạm biệt với các bé, bạn nào bạn đấy lại tỏ ra tiếc nuối vì vẫn muốn chúng tôi ở lại cùng. Với những cái vãy tay tạm biệt thật lâu chào mhau thật bồi hồi và xúc động.
Nhờ hoạt động kết nối, phục vụ cộng đồng này mà lần đầu tiên chúng em được ra trường Mầm non, được trò chuyện, tiếp xúc và làm quen với trẻ em mầm non. Hoạt động này đã đem lại những trải nghiệm đầy ý nghĩa cho các cô giáo mầm non tương lai như chúng em. Thông qua hoạt động đó, chúng em đã học được thêm những kỹ năng cần thiết để dạy trẻ và cảm thấy yêu nghề hơn rất nhiều. Và đặc biệt, chúng em còn được quan sát các hoạt động, cách xử lý các tình huống của các cô giáo mầm non. Ai cũng nói, “cô giáo mầm non đa tài lắm”, khi được đi cùng các cô giáo và trẻ trường mầm non em thấy thật đúng vậy. Giáo viên mầm non là tổng hợp của tất cả các nghề, có thể cô sẽ là bác sĩ, hoạ sĩ, ca sĩ... thật đáng ngưỡng mộ.
Chúng em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong khoa và nhà trường đã cho chúng em có cơ hội để tham gia vào các hoạt động thực tế tại trường Mầm non. Chúng em cũng mong trong thời gian tới, Nhà trường và Khoa Tiểu học – mầm non sẽ liên kết, tổ chức cho chúng em nhiều hoạt động có ý nghĩa khác.

Tìm kiếm