LƯU HỌC SINH LÀO KHOA TIỂU HỌC - MẦM NON THAM GIA CHUNG KẾT CUỘC THI “TÌM HIỂU NÉT ĐẸP TRONG VĂN HOÁ CỦA CÁC DÂN TỘC LÀO VÀ TÌNH HỮU NGHỊ ĐẶC BIỆT VIỆT - LÀO”

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sáng ngày 1/12/2019, tại Hội trường lớn, trường Đại học Tây Bắc tổ chức Chung kết cuộc thi “Tìm hiểu nét đẹp trong văn hoá của các dân tộc Lào và Tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào”. Cuộc thi được tổ chức nhân kỷ niệm 44 năm ngày Quốc khánh nước CHDCND Lào (02/12/1975 – 02/12/2019).

Vượt qua hơn 800 thí sinh tham dự vòng Sơ khảo, LHS LàoTorkong Yang, lớp K58 ĐHGDMN B, Khoa Tiểu học - Mầm non đã xuất sắc lọt vào vòng Chung kết tranh tài cùng 05 thí sinh khác đến từ khoa Cơ sở, khoa Khoa học Tự nhiên - Công nghệ, khoa Khoa học Xã hội, khoa Nông lâm, khoa Kinh tế.


Tại vòng Chung kết cuộc thi, 06 thí sinh đã giới thiệu và mang đến cho khán giả những nét văn hóa đặc sắc, đặc trưng trong văn hóa, truyền thống của nhân dân các dân tộc Lào, ca ngợi tình đoàn kết hữu nghị và hợp tác đặc biệt, toàn diện Việt - Lào.


LHS Lào Torkong Yang đã trình bày một bài hùng biện, giới thiệu một cách sâu sắc về lễ hội truyền thống Bun Pi May ở các phương diện: truyền thuyết của lễ hội, tập tục đặc trưng trong lễ hội và ý nghĩa tốt đẹp được gửi gắm thông qua những tập tục ấy. Với sự chuẩn bị công phu, giọng nói truyền cảm và đặc biệt là cách sử dụng khá nhuần nhuyễn tiếng Việt, bài hùng biện của LHS Lào Torkong Yang đã thực sự thu hút được người xem, chinh phục được Ban Giám khảo để xuất sắc giành giải Nhất chung cuộc của cuộc thi.


Có thể nói cuộc thi “Tìm hiểu nét đẹp trong văn hóa của các dân tộc Lào và Tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào” thực sự là một sân chơi ý nghĩa, bổ ích và đầy thú vị. Cuộc thi đã giúp cho các bạn sinh viên hai nước hiểu thêm về văn hóa của các dân tộc Lào, tăng cường tình hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào. Không những thế, cuộc thi còn tạo ra một môi trường hữu ích để LHS Lào có cơ hội thể hiện bản thân, cải thiện khả năng sử dụng tiếng Việt và kỹ năng thuyết trình.

Tìm kiếm