Sinh viên K57 ĐHGD Tiểu học với hoạt động thực hành nghiệp vụ sư phạm thường xuyên năm học 2019 - 2020

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Trong thời gian học tập và rèn luyện tại trường Đại học Tây Bắc, sinh viên chuyên ngành Giáo dục Tiểu học tại khoa Tiểu học - Mầm non không chỉ được đào tạo bài bản về phương pháp giảng dạy các môn học, mà còn được tham gia thực hành nghiệp vụ sư phạm thường xuyên tại các trường Tiểu học trong địa bàn thành phố Sơn La.

Từ 28 - 10 - 2019 đến 13 - 12 - 2019, sinh viên K57 ĐHGD Tiểu học A, K57 ĐHGD Tiểu học B đã tham gia thực hành nghiệp vụ sư phạm tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản và trường Tiểu học Tô Hiệu. Đây là hai trường Tiểu học nằm tại trung tâm thành phố Sơn La, là nơi có cơ sở hạ tầng khang trang cùng trang thiết bị hiện đại, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi học tập và rèn luyện kỹ năng sư phạm của mình.


Trong thời gian thực hành nghiệp vụ sư phạm 7 tuần tại hai trường Tiểu học, chúng tôi đã được dự những tiết dạy mẫu của giáo viên, được cùng trao đổi, giải đáp thắc mắc, được tiến hành soạn giáo án và thực hành thao giảng; được giáo viên rút kinh nghiệm rất chi tiết cho 6 tiết giảng (theo sự phân công của Nhà trường). Qua đó, chúng tôi đã học hỏi, đúc rút kinh nhiệm và rèn luyện kĩ năng thực hành sư phạm thêm nhuần nhuyễn và hoàn thiện hơn.


Ngoài hoạt động rèn luyện về chuyên môn trong thời gian thực hành tại hai trường Tiểu học, chúng tôi còn được tham gia rất nhiều các hoạt động khác để phát tiển kỹ năng sư phạm của mình. Đó là các hoạt động: cùng học sinh chuẩn bị cho chương trình văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11, hướng dẫn học sinh tập luyện các bài đồng diễn, tổ chức các trò chơi cho từng khối lớp trong giờ hoạt động tập thể và giờ ra chơi.

 

Một trong những hoạt động ngoại khoá chúng tôi đã tham gia tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản là hoạt động trải nghiệm hái cam tại huyện Mai Sơn tỉnh Sơn La; cùng học sinh tới thăm trang trại của trường Cao Đẳng Sơn La. Chúng tôi đã phối hợp cùng giáo viên, phụ huynh tham gia quản lý học sinh để các con thực hiện hoạt động ngoại khoá một cách vui vẻ và an toàn.


Thông qua quá trình rèn luyện thực hành nghiệp vụ sư phạm tại hai trường Tiểu học này, chúng tôi đã có cơ hội để phát triển toàn diện về mọi mặt. Hoạt động thực hành nghiệp vụ sư phạm thường xuyên không chỉ giúp chúng tôi nâng cao năng lực chuyên môn, mà còn rèn luyện công tác chủ nhiệm và các công tác khác. Từ đó, sinh viên chuyên ngành có thể trang bị đầy đủ các kỹ năng, kiến thức cần thiết để vững bước trên con đường mình đã chọn.

Tìm kiếm