Tập huấn giảng viên nguồn cho dự án “Hành trình hỗ trợ nữ sinh người dân tộ thiểu số Trường Đại học Tây Bắc”

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Căn cứ kết quả xét duyệt hồ sơ đề xuất xin tài trợ của chương trình Aus4Skills (Úc) năm 2019, từ tháng 10/2019, nhóm thực hiện Dự án “Hành trình hỗ trợ nữ sinh người dân tộc thiểu số trường Đại học Tây Bắc” đã triển khai các khóa tập huấn tại trường Đại học Tây Bắc cho nhóm giảng viên nguồn gồm 20 giảng viên - cán bộ trong nhà trường.


Dự án “Hành trình hỗ trợ nữ sinh người dân tộc thiểu số trường Đại học Tây Bắc” được xây dựng nhằm mục tiêu chung là nâng cao kiến thức và kỹ năng cho nữ sinh người dân tộc thiểu số tại trường Đại học Tây Bắc, giúp các em tự tin đổi mới bản thân để xuất sắc vượt trội, từ đó trở thành lực lượng nòng cốt trong các hoạt động của nữ sinh trong toàn trường.

Dự án được triển khai với hoạt động đầu tiên là đào tạo 20 giảng viên - cán bộ của trường thành giảng viên nguồn để tổ chức các hoạt động hỗ trợ nữ sinh DTTS. Nhóm giảng viên nguồn được tham gia tập huấn với 05 khóa học:
1. Tham vấn tâm lý cơ bản (ThS. Hồ Hạnh - Chuyên gia Tâm lý)
2. Nhóm kỹ năng phát triển bản thân (TS. Nguyễn Thị Hoa - Bộ Giáo dục)
3. Nhóm kỹ năng lãnh đạo, quản lí đội nhóm (TS. Nguyễn Thị Hoa - Bộ Giáo dục)
4. Nhóm kỹ năng quản lý cảm xúc, xử lý xung đột, giao tiếp, thuyết trình (ThS Hồ Hạnh - Chuyên gia Tâm Lý)
5. Nhóm kiến thức, kỹ năng về Bình đẳng giới

Đến thời điểm hiện nay, nhóm giảng viên nguồn đã hoàn thành xong 03 khóa tập huấn hết sức bổ ích, chất lượng. Các thầy cô được bồi dưỡng chuyên sâu về các nhóm kỹ năng cơ bản và phát triển năng lực bản thân, được học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong thực tiễn với tấm lòng nhiệt huyết, say mê, mong muốn hỗ trợ, thúc đẩy các em nữ sinh người DTTS trường Đại học Tây Bắc, tạo điều kiện cho các em được thể hiện vị thế của bản thân và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn. Các khóa tập huấn luôn diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi và thu được rất nhiều sản phẩm hoạt động có giá trị.

Trong thời gian sắp tới, nhóm thực hiện Dự án sẽ hoàn thành 02 khóa tập huấn còn lại cho nhóm giảng viên nguồn và tiếp tục thực hiện các mục tiêu tiếp theo như: Thành lập câu lạc bộ và tập huấn kiến thức, kỹ năng cho 100 nữ sinh DTTS; Xây dựng văn phòng của nữ sinh DTTS và tổ chức hoạt động tham vấn, hỗ trợ nâng cao năng lực,..; Đẩy mạnh tuyên truyền thông qua website, báo đài, truyền hình,…và nhân rộng mô hình tới các trường Cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh.

Tìm kiếm