Sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non với đợt kiến tập, thực tập sư phạm 1 năm học 2020 - 2021

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Thực hiện Kế hoạch số 1004/KH-ĐHTB về việc kiến tập sư phạm đối với sinh viên K60 Cao đẳng và Kế hoạch số 1005/KH-ĐHTB về việc thực tập sư phạm 1 đối với sinh viên K59 Đại học, ngày 23 tháng 11 năm 2020,

195 sinh viên thuộc các lớp K59 ĐHGDTH A, B, K59 ĐHGDMN, K60 CĐTH và K60 CĐMN đã bắt đầu đợt kiến tập, thực tập sư phạm 1 của mình ở các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn tỉnh Sơn La, gồm: Trường tiểu học Nà Ban, Trường Tiểu học Chu Văn Thịnh (thuộc huyện Mai Sơn), Trường Tiểu học Thị trấn Thuận Châu, Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (thành phố Sơn La) và Trường Mầm non Phổng Lái (thuộc huyện Thuận Châu).
Đoàn sinh viên tham gia hướng dẫn tập luyện cho học sinh giao lưu EAROBIC tại Trường Tiểu học Thị trấn Thuận Châu.

Trong thời gian 3 tuần kiến tập, thực tập sư phạm 1, sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non đã trau dồi rất nhiều kiến thức, kĩ năng chuyên ngành và kinh nghiệm thực tiễn. Tuy quãng thời gian kiến tập, thực tập không dài, nhưng hoạt động kiến tập, thực tập đã phần nào giúp các bạn sinh viên hiểu được công việc của giáo viên tiểu học, giáo viên mầm non. Các bạn được tham gia tất cả các hoạt động thường ngày cùng các em học sinh. Họ đã cùng vui chơi, cùng ăn bữa trưa bán trú, cùng học tập và tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp. 

Đoàn sinh viên vui chơi cùng học sinh tại Trường Tiểu học Nà Ban.
Sinh viên lớp K60CDMN cùng học sinh của mình tham gia hoạt động trải nghiệm ngoài giờ lên lớp.

Đặc biệt, sau đợt kiến tập, thực tập sư phạm 1, các bạn sinh viên đã đem về kết quả rất đáng khích lệ. Đa số các bạn đạt điểm xuất sắc, giỏi, số ít đạt điểm khá. Đây chính là minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực trau dồi kiến thức, kĩ năng nghề nghiệp của các bạn trong khoảng thời gian vừa qua.

Đoàn kiến tập Trường Tiểu học Trần Quốc Toản Thành phố Sơn La trong buổi chia tay với Nhà trường.

Thời gian 3 tuần với bao cảm xúc khép lại, các bạn sinh viên đã hoàn thành kỳ kiến tập, thực tập sư phạm 1 của mình và quay về trường tiếp tục học tập. Sự lưu luyến khi phải chia tay những em học sinh thân yêu, chia tay các thầy cô ở trường Tiểu học, trường Mầm non đã khiến cho các bạn sinh viên không khỏi xúc động. Hy vọng rằng, đợt kiến tập, thực tập sư phạm 1 sẽ giúp cho các bạn có thêm hành trang nghề nghiệp, bồi đắp tình yêu với nghề giáo.

Tìm kiếm