Tổng kết công tác tham gia chương trình hợp tác giữa AUS4SKILLS và Trường Đại học Tây Bắc của cán bộ, giảng viên Khoa Tiểu học - Mầm non

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

 Chương trình hợp tác Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skills), Hợp phần Nâng cao năng lực các trường đại học miền núi phía Bắc (QUNIS) được triển khai tại các trường Đại học miền núi phía Bắc trong đó có Trường Đại học Tây Bắc diễn ra từ tháng 8/2017 đến nay được 3 năm.

Sau hơn 3 năm thực hiện, chương trình đã mang lại nhiều kết quả tích cực mang tính chiến lược cho Nhà trường, đặc biệt nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên trong các lĩnh vực: lãnh đạo, quản trị và quản lý, đào tạo, khoa học công nghệ, hợp tác quốc tế, nâng cao năng lực tiếng Anh, ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ người học, phát triển cộng đồng (Báo cáo tổng kết Hoạt động hợp tác giữa chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực và Trường Đại học Tây Bắc 2017 - 2020).
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác, gần 30 cán bộ, giảng viên Khoa Tiểu học – Mầm non đã được tham gia các chương trình, khoá học tại Úc và tại Việt Nam, trong đó có các lãnh đạo khoa, các giảng viên cốt cán là trưởng, phó bộ môn. Các chương trình, khoá học cụ thể là: AASC3 - Đảm bảo chất lượng trường đại học; AASC4 - Đổi mới chương trình đào tạo; ILO1- Nâng cao năng lực cho giảng viên giảng dạy sinh viên khó khăn; ILO3: Tăng cường triển khai và nhân rộng phương pháp giảng dạy tích cực và hòa nhập; Khóa học nâng cao hiệu quả sử dụng công cụ trực tuyến; Khóa học củng cố quản trị và quản lý trường đại học; Khóa học tiếng Anh trực tuyến QTS.
Tham gia chương trình, cán bộ lãnh đạo và đội ngũ giảng viên của Khoa Tiểu học – Mầm non có những thay đổi quan trọng trong tư duy, quan điểm lãnh đạo, trong phương pháp quản lý hiệu suất làm việc của nhân viên, trong phương pháp dạy học, phương pháp hỗ trợ người học, đổi mới và phát triển chương trình đào tạo.
Từ các nội dung kiến thức, phương pháp được chuyên gia thuộc chương trình, khóa học chuyển tải, cán bộ, giảng viên trong khoa đã tích cực vận dụng và bước đầu vận dụng có hiệu quả vào thực hiện nhiệm vụ quản lý, nhiệm vụ chuyên môn, nghiên cứu khoa học, nhiệm vụ kết nối và phục vụ cộng đồng của cá nhân và đơn vị. Cụ thể:
- Vận dụng tham gia công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Trường; tự đánh giá chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học.
- Vận dụng đổi mới và phát triển chương trình đào tạo cử nhân: điều chỉnh chương trình chi tiết 01 học phần; nghiên cứu, chủ trì đề tài cấp cơ sở về xây dựng chương trình đào tạo ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học.
- Hỗ trợ học tập đối với sinh viên.
- Vận dụng phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực cho sinh viên.
- Vận dụng xây dựng KPIs của đơn vị.
- Học tiếng Anh trực tuyến QTS.
- Tiếp tục chỉ đạo triển khai, nhân rộng vận dụng phương pháp dạy học hoà nhập, tích cực trong cán bộ, giảng viên; tổ chức seminar; tổ chức tập huấn công cụ trực tuyến trong năm học 2020 – 2021.
Các đồng chí cán bộ, giảng viên tích cực trong các chương trình, khoá học là TS. Vũ Tiến Dũng, TS. Điêu Thị Tú Uyên, TS. Lê Thị Thu Hà, ThS. Khúc Thị Hiền, ThS. Lường Thị Định, ThS. Kiều Thanh Thảo, ThS. Trịnh Thu Huyền, TS. Đoàn Anh Chung, ThS. Bùi Thanh Xuân, ThS. Đinh Thị Bích Hậu, ThS. Bùi Phương Thảo.
Sự vận dụng các nội dung hợp tác với Aus4Skills đã mang đến những kết quả quan trọng cho Khoa Tiểu học – Mầm non: Bước đầu thực hiện tốt công tác quản lý đơn vị; dần chuyên nghiệp hoá công tác quản trị, xây dựng được KPIs của đơn vị; cập nhật chuẩn đầu ra, chuẩn bị đổi mới, phát triển chương trình đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; tích cực hoá hoạt động dạy học của giảng viên, hoạt động hỗ trợ sinh viên, hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng, nâng cao chất lượng đào tạo giáo viên mầm non, tiểu học.
Trong thời gian tới, nhằm đảm bảo tính bền vững của các chương trình, khóa học trong thực tiễn công tác:
- Đối với cá nhân cán bộ, giảng viên: cần vận dụng tích cực, thường xuyên các nội dung, phương pháp đã học tập vào thực tiễn công tác chuyên môn của cá nhân.
- Đối với đơn vị khoa: cần tăng cường giải pháp trực tiếp thúc đẩy các hoạt động vận dụng nội dung, phương pháp đã học tập vào thực tiễn công tác chuyên môn của đơn vị.

 

 

 

 

Tìm kiếm