NGUYỄN THỊ NGỌC BÍCH - GƯƠNG CỰU SINH VIÊN THÀNH ĐẠT NGÀNH GIÁO DỤC MẦM NON

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Là một cô gái nhỏ nhắn xinh tươi, năng động và hoạt bát, cựu sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Bích - tốt nghiệp ngành Giáo dục Mầm non, Khoa Tiểu học - Mầm non là người trẻ tuổi có ước mơ, dám theo đuổi ước mơ tới cùng với ngành mình đã chọn.

Sau những năm miệt mài học tập, trau dồi kiến thức, kỹ năng, các thế hệ sinh viên lần lượt ra trường. Trong số đó, có những sinh viên đi làm đã tạo dựng được cho mình những chỗ đứng nhất định, thành đạt và đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong các trường tiểu học, mầm non. Các bạn sinh viên luôn mang trong mình sự nhiệt huyết, tinh thần nỗ lực, hết mình vì công việc. Tinh thần ấy không chỉ có được do sự rèn luyện của bản thân các em mà còn do sự truyền lửa từ thầy cô khi còn ở giảng đường. Và, ở một mức độ nhất định đã có không ít những tấm gương cựu sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non đã bước đầu khẳng định được bản thân và thành công trong công việc của mình. Các em chính là niềm tự hào, là những tấm gương sáng tiếp lửa cho các thế hệ sinh viên sau noi theo.
Khoá đào tạo đại học đầu tiên của Khoa Tiểu học - Mầm non có một bạn sinh viên để lại ấn tượng sâu đậm với các thầy cô giáo và nhiều bạn sinh viên. Đó là Nguyễn Thị Ngọc Bích - cựu sinh viên lớp K44 Đại học Giáo dục Mầm non khóa (2003-2007) - cô gái có dáng người nhỏ nhắn đến từ Ba Vì, Hà Tây. Trong suốt 4 năm học trên ghế nhà trường, Bích luôn giành kết quả học tập cao, luôn tiên phong trong các hoạt động phong trào của lớp, của Khoa và Nhà trường. Đặc biệt, Bích thường xuyên viết tin bài cho Chương trình Phát thanh của Nhà trường.
Học đúng ngành, với nỗ lực của bản thân, sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Bích đã làm đúng nghề mà bản thân mơ ước. Ngọc Bích chia sẻ: “Tuy địa bàn cách trở, đường xá xa xôi, nhưng chúng tôi được tiếp cận đầy đủ các môn học đúng chuyên ngành, được lĩnh hội các kiến thức từ các chuyên gia giáo dục Mầm non đầy tâm huyết (có cả giảng viên thỉnh giảng của Đại học Sư phạm Hà Nội, cả giảng viên là các thầy cô trong khoa, kiến tập tại rất nhiều trường Mầm non tại Hà Nội và thị xã trong tỉnh), chúng tôi được trang bị đầy ắp hành trang và tình yêu thương để trở thành một cô giáo mầm non có tâm - có tài như thầy cô chúng tôi hằng mong đợi. Có nhiều quan điểm cho rằng, nhất thiết phải học tại các trường ở thành phố lớn, ở Thủ đô, nhưng với tôi, vừa được học tập nghiên cứu, vừa được thả hồn mình vào mây trời, thiên nhiên, chiều chiều lên Vi ba ngắm rừng Thông, hái Hoa Ban, hay đi xuống bản lắng nghe những “tiếng đàn” thiên nhiên từ những khe suối nhỏ, ngâm chân dưới dòng nước mát lạnh từ các khe đá, lắng nghe tiếng hoà âm từ những tiếng chim hót... thì đây quả là một điều tuyệt vời hơn bao giờ hết, chắc hẳn thanh xuân của tôi sẽ kém phần thi vị nếu tôi không có cơ hội là người “con nuôi” của mảnh đất này trong 4 năm ấy. Một minh chứng tôi muốn chia sẻ cho các em sinh viên sẽ và đã chọn Trường Đại học Tây Bắc đó là dù bạn có học ở đâu, môi trường nào, bạn sẽ vẫn thành công, trưởng thành và gieo nhiều hạt giống tốt nếu bạn thực sự cố gắng.”

Ảnh thời đi học

Bằng tình yêu với trẻ nhỏ, đặc biệt là để tự khẳng định bản thân sau khi ra trường, cô gái trẻ đã vượt qua cả một chặng đường dài để đến một vùng đất mới lựa chọn một công việc mà mình đam mê. Khi vừa thi tốt nghiệp xong, để chứng minh năng lực của bản thân khi được học tập và rèn luyện ở Trường Đại học Tây Bắc, Bích đã mạnh dạn xin ứng tuyển và trở thành Giáo viên Trường Mầm non thực hành Hoa Thuỷ Tiên - Trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương - 387 Hoàng Quốc Việt - Hà Nội.
Cùng với những kinh nghiệm đã có, sau 5 năm cống hiến tại ngôi trường này Bích lại một lần nữa khẳng định bản thân mình. Sau khi học xong Thạc sĩ chuyên ngành Tâm lý học Giáo dục, Bích bắt tay vào học thêm các phương pháp Giáo dục tiên tiến trên thế giới. Và thành công lớn nhất của Bích là mở ngôi trường Mầm non Tư thục “NGÔI NHÀ MONTESSORI” tại Linh Đàm - Hoàng Mai - Hà Nội. Sau đó Bích tiếp tục sáng lập và điều hành Hệ thống Trường Mầm non Việt Anh - Ngôi nhà Montessori với 4 cơ sở và hơn 400 trẻ.

Ảnh giới thiệu người sáng lập trường và ảnh dạy học

Với những thành công mà Nguyễn Thị Ngọc Bích đã tạo dựng được như hiện tại, Khoa Tiểu học - Mầm non rất tự hào về em. Chúc em luôn giữ nhiệt huyết với nghề và thêm vững bước trên con đường tương lai.

 

 

Tìm kiếm