Chuyến tham quan học tập của tập thể Lớp K59 Đại học Giáo dục Mầm non năm học 2019 - 2020

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thực hiện kế hoạch năm học 2019 – 2020 của khoa Tiểu học – Mầm non đã được nhà trường phê duyệt, tập thể lớp K59 Đại học Giáo dục Mầm non đã hoàn thành chuyến đi thực tế tại Nghệ An – Huế - Đà Nẵng từ ngày 27/10/2019 đến ngày 02/01/2019.

Đoàn tham quan học tập gồm 49 sinh viên lớp K59 Đại học Giáo dục Mầm non dưới sự hướng dẫn của 2 giảng viên: TS Lê Thị Thu Hà – Phó trưởng khoa Tiểu học Mầm non và ThS Đặng Thị Sợi – Giảng viên khoa Tiểu học Mầm non.

Đoàn xuất phát từ ngày 27/10/2019 và tới Đà Nẵng vào ngày 28/10/2019. Tại Đà Nẵng, đoàn tham quan được trải nghiệm nhiều điều thú vị và bổ ích ở thành phố miền trung xinh đẹp. Ấn tượng nhất trong chuyến đi thực tế năm nay, sinh viên được bồi dưỡng hứng thú với nghề thông qua việc tham quan học tập tại trường Mầm non 19/05, một trường công lập nằm ngay trung tâm quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Tại đây, sinh viên được tham quan về cơ sở vật chất, khuôn viên của nhà trường, nghe báo cáo của Ban giám hiệu nhà trường về đặc điểm tình hình chung của trường. Đặc biệt, đoàn đã được dự 2 hoạt động rất bổ ích của các cô giáo mầm non thuộc 2 lĩnh vực nhận thức và phát triển tình cảm xã hội. Đó là, hoạt động “Xem truyện tranh đơn giản” của lứa tuổi 18-24 tháng và hoạt động “Khám phá xã hội” với đề tài “Cháu yêu Bác lắm” của lứa tuổi mẫu giáo lớn.

Dự giờ Lĩnh vực Tình cảm xã hội – Lớp Nhà trẻ, trường Mầm non 19/05

Dự giờ lĩnh vực nhận thức – Lớp Mẫu giáo lớn, trường Mầm non 19/05

Cuối buổi dự giờ, đoàn tham quan đã được Ban Giám hiệu nhà trường, các cô giáo mầm non tham gia giảng rút kinh nghiệm và trao đổi chuyên môn về các tiết dạy. Tiếp đến là các hoạt động giao lưu văn nghệ của trường và các bạn giáo sinh.

Tiết mục giao lưu văn nghệ của đoàn tham quan học tập

Một điều vô cùng ấn tượng trong đợt tham quan này, cả đoàn đã được nhà trường tặng quà là những chiếc túi xinh xắn do tự tay các cô giáo và các bạn nhỏ của trường làm ra. Các giáo sinh vô cùng phấn khởi, vui vẻ, thêm yêu nghề, mến trẻ.

Những chiếc túi xinh xắn được làm bởi các cô giáo và các bạn nhỏ trường Mầm non 19/05

Đoàn tham quan học tập chụp hình lưu niệm cùng Ban giám hiệu trường MN 19/05

Chuyến thực tế đợt này, không chỉ được học hỏi nhiều điều bổ ích về công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non, đoàn tham quan còn được trải nghiệm rất nhiều điều thú vị khác như được đi thăm Cổ Viện Chàm (Bảo tàng Chăm), Làng đá mỹ nghệ Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, Khu du lịch Suối khoáng Núi Thần Tài….

Cổ Viện Chàm (Bảo tàng Chăm), thành phố Đà Nẵng

Khu du lịch Suối khoáng Núi Thần Tài, thành phố Đà Nẵng

Đoàn đã an toàn trở về trường Đại học Tây Bắc vào chiều ngày 02/11 theo đúng kế hoạch. Chuyến đi đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp của các bạn sinh viên K59 Đại học Giáo dục Mầm non. Hi vọng, sau chuyến đi thực tế này, tình yêu nghề, mến trẻ cũng như mong muốn học hỏi, ham hiểu biết, khám phá trải nghiệm của các bạn sinh viên được nhân lên giúp các bạn tự tin, mạnh dạn và sáng tạo hơn trong quá trình học tập tại khoa Tiểu học – Mầm non, trường Đại học Tây Bắc.