Tiết dạy: Tranh xé dán - Áp dụng phương pháp giảng dạy hòa nhập và tích cực

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Ngày 05 - 11 - 2019, giảng viên Nguyễn Thị Thanh Thuý (thuộc Bộ môn Mỹ thuật - Âm nhạc) đã áp dụng phương pháp đổi mới giờ dạy theo hướng giảng dạy hoà nhập và tích cực.

Phương pháp giảng dạy hoà nhập và tích cực trong khóa học của GS.TS Howard Nicholas - Trường ĐH La Trobe nằm trong khuôn khổ Chương trình Úc cùng Việt Nam hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực (Aus4skills). Phương pháp này đã được giảng viên Nguyễn Thị Thanh Thuý áp dụng một cách linh hoạt và phù hợp vào tiết dạy: “Tranh xé dán” của mình.

Giảng viên Nguyễn Thị Thanh Thuý đã thực hiện việc phân chia các công việc cụ thể cho từng cá nhân sinh viên, tránh được sự hợp tác không đồng đều trong nhóm học. Đồng thời, cách thức khơi gợi suy nghĩ, tư duy của sinh viên trong việc tìm ra khái niệm, đặc điểm của “tranh xé dán” rất trực quan.



Việc áp dụng phương pháp giảng dạy hoà nhập và tích cực trong tiết dạy này đã giúp cho sinh viên chủ động có trách nhiệm với hoạt động cá nhân của mình. Từ đó, họ có tinh thần xây dựng ý tưởng chung của nhóm một cách tích cực. Không những thế, với việc áp dụng phương pháp này, không khí lớp học đã có sự đổi mới. Sinh viên thực sự cảm thấy thoả mái, hứng thú khi trao đổi thông tin và xây dựng ý tưởng bài học.