Hoạt động kết nối và phục vụ cộng đồng, quảng bá về Khoa Tiểu học - Mầm non tại Trường THPT Quỳnh Nhai, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Sáng ngày 20 - 11 - 2019, Khoa Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Tây Bắc đã thực hiện chương trình kết nối và phục vụ cộng đồng, quảng bá về Khoa Tiểu học – Mầm non tại trường THPT Quỳnh Nhai.

Chương trình được thực hiện trong buổi toạ đàm tri ân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của Nhà trường. Tham dự chương trình, về phía Khoa Tiểu học – Mầm non có Ban chủ nhiệm, cán bộ, giảng viên cốt cán và một số sinh viên của Khoa; về phía Trường THPT Quỳnh Nhai có Ban Giám hiệu Nhà trường, cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường. Chương trình nhằm kết nối cho cựu học sinh của Trường THPT Quỳnh Nhai hiện đang là Trưởng khoa Tiểu học – Mầm non và một số sinh viên xuất sắc của khoa tri ân các thầy cô; kết nối nhằm quảng bá về Khoa Tiểu học – Mầm non; hỗ trợ các hoạt động học tập và công tác phong trào của Trường THPT Quỳnh Nhai; tăng cường hoạt động trải nghiệm cho sinh viên Khoa Tiểu học – Mầm non.

Cán bộ giáo viên trường THPT Quỳnh Nhai và Giảng viên, sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non

Mở đầu chuỗi hoạt động kết nối là chương trình giao lưu văn nghệ đan xen giữa sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non và học sinh trường THPT Quỳnh Nhai. Các tiết mục văn nghệ của sinh viên Khoa Tiểu học – Mầm non đã để lại những ấn tượng đặc biệt với thầy trò Nhà trường về khả năng, phong cách biểu diễn chuyên nghiệp. Các tiết mục văn nghệ này như một món quà đầy ý nghĩa gửi tới các thầy, cô trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Tiết mục múa "Noong sao tay se po ban" của Khoa Tiểu học - Mầm non

Với tư cách là cựu học sinh thành đạt của Trường THPT Quỳnh Nhai, TS. Điêu Thị Tú Uyên – Trưởng khoa Tiểu học – Mầm non có bài phát biểu tri ân thầy cô, khích lệ tinh thần học tập, phấn đấu của học sinh trong Nhà trường, giới thiệu về Khoa Tiểu học – Mầm non, một trong những đơn vị có chất lượng đào tạo tốt của Trường Đại học Tây Bắc để học sinh Nhà trường có thông tin, suy nghĩ, lựa chọn dự tuyển vào ngành giáo dục tiểu học và giáo dục mầm non. Ban chủ nhiệm khoa thay mặt cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Tiểu học – Mầm non tặng Nhà trường 2.000.000 đồng làm quỹ khuyến học cho học sinh nghèo vượt khó. Cá nhân TS. Điêu Thị Tú Uyên tặng Nhà trường 10.000.000 đồng làm quỹ khuyến học cho học sinh có thành tích học tập xuất sắc của Nhà trường; tặng 500.000 đồng cho em … có thành tích tốt trong học tập và hoạt động phong trào. TS. Điêu Thị Tú Uyên cũng trao đổi với Nhà trường về cơ hội thúc đẩy các hoạt động hỗ trợ của Khoa đối với Nhà trường trong các lĩnh vực đặc thù: các hoạt động học tập liên quan đến các môn nghệ thuật, giáo dục địa phương; các hoạt động ngoại khoá, rèn luyện kĩ năng cho học sinh.

Ban chủ nhiệm Khoa Tiểu học - Mầm non tặng hoa, quà cho Ban Giám hiệu và học sinh trường THPT Quỳnh Nhai

Cũng trong buổi toạ đàm, sinh viên Điêu Mỹ Hằng lớp K58 Đại học GDTH B, cựu học sinh niên khoá 31 (2016 - 2019) thay mặt các cựu học sinh là sinh viên xuất sắc của Khoa Tiểu học – Mầm non trở về tri ân thầy cô có bài phát biểu cảm xúc. Hiện có khoảng 10% cựu học sinh Trường THPT Quỳnh Nhai đã và đang học tập tại Khoa Tiểu học – Mầm non. Nhiều sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, bộc lộ năng lực tổ chức các hoạt động phong trào cho tập thể, năng lực làm công tác quản lý lớp, chi đoàn, liên chi và các sở trường cá nhân khi tham gia văn nghệ, thể thao, có nhiều đóng góp cho thành tích chung của khoa. Trong buổi lễ tri ân, những sinh viên tiêu biểu trở về trường cũ chính là tấm gương để lan toả tinh thần, ý thức, khát vọng học tập và phấn đấu đối với học sinh đang học tại Trường THPT Quỳnh Nhai.

Sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non là cựu học sinh của Trường THPT Quỳnh Nhai tặng hoa Thầy Hiệu trưởng

Đây là một hoạt động thực sự có ý nghĩa đối với Khoa Tiểu học – Mầm non và Trường THPT Quỳnh Nhai. Chuyến đi đã lưu lại những ấn tượng tốt đẹp của thầy, trò Nhà trường về Khoa Tiểu học – Mầm non, Trường Đại học Tây Bắc và là một khởi đầu tốt đẹp trong mối quan hệ kết nối giữa cơ sở đào tạo và nhà trường phổ thông.

Người viết: Kiều Thanh Thảo 20 - 11 - 2019

Tìm kiếm