Thực tập sư phạm 2 năm học 2019 - 2020

Bạn đánh giá: 4 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thực tập sư phạm là khoảng thời gian để sinh viên vận dụng những vấn đề lý luận, kiến thức đã học ở trường sư phạm vào thực tiễn nhà trường một cách chủ động, sáng tạo;

kết hợp học đi đôi với hành,giúp sinh viên nhanh chóng thích ứng với nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, sinh viên được rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên nghiên cứu, tìm hiểu thêm về tâm sinh lý của học sinh, làm quen với nội dung, phương pháp, cách thức tổ chức dạy học ở trường phổ thông; tìm hiểu môi trường giáo dục phổ thông, nắm vững các chức năng, nhiệm vụ của người giáo viên để từ đó hình thành kỹ năng dạy học, nuôi dưỡng tình cảm, ý thức nghề nghiệp; từ đó giúp cho sinh viên hình thành phẩm chất và năng lực sư phạm của người giáo viên.
Căn cứ Kế hoạch năm học 2019 – 2020 của Trường Đại học Tây Bắc, Khoa Tiểu học – Mầm non tổ chức thực tập sư phạm cho các lớp K57 Đại học, K58 Cao đẳng ngành Giáo dục Tiểu học và Giáo dục Mầm non. Thời gian thực tập từ ngày 11/5/2020 đến ngày 27/6/2020. 83 sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học chia ra thực tập ở các trường: Tiểu học Nà Ban, Tiểu học Chiềng Mung (huyện Mai Sơn), Tiểu học Chiềng Ly, Tiểu học Thị trấn Thuận Châu (huyện Thuận Châu). 91 sinh viên ngành Giáo dục Mầm non thực tập ở các đoàn: Mầm non Tô Hiệu, Mầm non Hoa Phượng (thành phố Sơn La), Mầm non Sơn Ca (huyện Thuận Châu), Mầm non Chiềng Mung (huyện Mai Sơn).


Ảnh: Sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học tại trường đang thực tập

Ảnh: Sinh viên ngành Giáo dục Mầm non tại trường đang thực tập

Tại trường thực tập, sinh viên được chia thành các nhóm để thực hiện công tác dự giờ và giảng dạy theo kế hoạch. Sinh viên dự giờ mẫu, soạn và gửi giáo án cho giáo viên hướng dẫn duyệt. Sau tiết giảng của sinh viên, giáo viên hướng dẫn tổ chức cho nhóm chuyên môn đánh giá, rút kinh nghiệm giờ giảng. Từ đó, sinh viên thấy được những mặt ưu điểm và hạn chế của mình để phấn đấu vươn lên.
Vì tình hình dịch bệnh do virus Corona gây ra, lịch thực tập của sinh viên được đẩy lùi so với kế hoạch đầu năm. Tuy vậy, sinh viên đã rất nỗ lực để hoàn thành kỳ thực tập một cách hiệu quả. Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo tại trường thực tập, sinh viên đã cùng với Nhà trường tổ chức thực hiện những hoạt động như: giao lưu nghi thức đội, Đại hội cháu ngoan Bác Hồ, ngoại khóa, trang trí khuôn viên trường…

Ảnh: Sinh viên hỗ trợ Nhà trường trong công tác phòng chống dịch Covid - 19

Qua kỳ thực tập sư phạm, sinh viên được rèn luyện, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đây là quá trình giúp sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với thực tế sinh động của nghề nghiệp, giúp các em củng cố, mở rộng những tri thức, kỹ năng sư phạm đã được tích lũy; hình thành và phát triển những tri thức, kỹ năng mới theo yêu cầu của trường phổ thông. Thực tập là giai đoạn quan trọng đối với sinh viên, giúp sinh viên có một bước đệm vững vàng trước khi thực sự bước vào nghề.

Tìm kiếm