Khoa Tiểu học - Mầm non tham gia Hội thảo chuyển giao, nhân rộng Dạy học tích cực và hòa nhập thuộc Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skill) tại Trường Đại học Tây Bắc

Bạn đánh giá: 5 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lực
 

Thực hiện Kế hoạch tổ chức Hội thảo Chuyển giao và nhân rộng Dạy học tích cực và hòa nhập thuộc Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skill) tại Trường Đại học Tây Bắc,

ngày 19 tháng 12 năm 2020, cán bộ giảng viên cùng một số sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non đã tham gia Hội thảo tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường Đại học Tây Bắc.

Giảng viên Khoa Tiểu học – Mầm non tham gia trong Hội thảo

Đến tham gia hội thảo, về phía trường Đại học Tây Bắc có Ban Giám hiệu, các cán bộ giảng viên và sinh viên. Ban điều phối chương trình có bà Đặng Thị Tuyết Anh - quản lý hợp Phần Nâng cao năng lực các trường Đại học miền núi phía Bắc, một số cán bộ đến từ Học viện quản lý giáo dục, về phía trường Đại học La Trobe có GS. TS Howard Ross Nichola - Giảng viên khoa giáo dục, bà Lê Như Thủy - điều phối viên trương trình tham gia trực tuyến.

PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn - Đại diện lãnh đạo nhà trường đã phát biểu khai mạc, biểu dương nhưng đóng góp to lớn của chương trình Aus4Skill với Trường Đại học Tây Bắc trong thời gian qua. Đồng thời, nhà trường cam kết tiếp tục nhân rộng phương pháp Dạy học tích cực và hòa nhập sau khi kết thúc chương trình hợp tác.


PGS.TS Nguyễn Triệu Sơn phát biểu khai mạc hội thảo

Cũng trong Hội thảo, bà Đặng Thị Tuyết Anh - quản lý hợp phần nâng cao năng lực các trường đại học miền núi phía Bắc cũng đánh giá, ghi nhận những kết quả của dự án đối vơi trường Đại học Tây Bắc và bày tỏ mong muốn Nhà trường và các cán bộ giảng viên, sinh viên tiếp tục phát huy những kết quả đó trong những chặng đường tiếp theo.
Do tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, GS. TS Howard Ross Nichola đã chia sẻ bày tỏ sự xúc động đối với những tình cảm của nhà trường và các thầy cô đối với chương trình trong thời gian hợp tác thông qua kênh trưc tuyến. Đồng thời, giáo sư khẳng định “Dạy học tích cực và hòa nhập giúp học sinh phát huy được những thế mạnh của bản thân vì thế Dạy học tích cực và hòa nhập sẽ còn mãi”
Tiếp nối chương trình, các nhóm tiến hành thảo luận bàn tròn và phiên làm việc theo nhóm với nội dung: Điều gì đã thay đổi kể từ khi tiếp cận với phương pháp Dạy học tích cực và hòa nhập? Các cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Tiểu học - Mầm non được chia thành 2 nhóm: nhóm 1 (nhóm Tiểu học - Mần non) do cô ThS.Lường Thị Định làm trưởng nhóm; nhóm 2 (nhóm Mĩ thuật - Âm nhạc) do ThS. Nguyễn Hoài Thanh làm trưởng nhóm, các nhóm đã lần lượt trình bày các bản bản cáo về hoạt động của nhóm và những thay đổi, những khó khăn khi thực hiện áp dụng Dạy học tích cực và hòa nhập vào thực tiễn.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non tham gia thảo luận nhóm

Cũng trong phiên thảo luận Th.S Khúc Thị Hiền đã đại diện cho BCN khoa Tiểu học - Mầm non, phát biểu đánh giá những nỗ lực của tập thể cán bộ giảng viên tham gia chương trình và cam kết nhân rộng chương trình trong thời gian tới.


ThS. Khúc Thị Hiền phát biểu

Sau khi kết thúc phiên thảo luận, TS. Đỗ Hồng Đức - trưởng phòng Đào tạo đã đại diện lãnh đạo nhà trường tổng kết và khởi động chiến lược của Nhà trường về việc nhân rông Dạy học tích cực và hòa nhập.
Dạy học tích cực và hoà nhập có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với cách thức dạy và học hiện nay của giảng viên, sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non. Phương pháp này khi được áp dụng phù hợp sẽ góp phần thúc đẩy nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục, tạo một môi trường học tập thân thiện, an toàn và sáng tạo cho người học. Hy vọng rằng, trong tương lai, thầy và trò Khoa Tiểu học – Mầm non sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục những hạn chế trong việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực và hoà nhập trong thực tiễn, góp phần vào sự thành công của Chương trình Úc cùng Việt Nam phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skill) tại Trường Đại học Tây Bắc


Hội thảo Chuyển giao và nhân rộng Dạy học tích cực và hòa nhập thuộc Chương trình Úc cùng Việt Nam Phát triển nguồn nhân lực (Aus4Skill)

Tìm kiếm