Hoạt động hỗ trợ Lưu học sinh Lào của Khoa Tiểu học - Mầm non

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thực hiện kế hoạch số 10/KH-KTHMN về việc hỗ trợ lưu học sinh Lào học tập của Khoa Tiểu học – Mầm non ngày 27/9/2021.

Nhằm mục đích góp phần nâng cao chất lượng đào tạo LHS Lào, giúp LHS Lào cải thiện năng lực sử dụng thuật ngữ tiếng Việt chuyên ngành Giáo dục Mầm non và Giáo dục Tiểu học. Đồng thời tăng cường mối quan hệ gần gũi, thân thiện giữa các giảng viên với các bạn LHS Lào, góp phần cũng cố tình đoàn kết giữa hai nước Việt Nam – Lào. Ban chủ nhiệm khoa đã cử 4 đồng chí:
1- Đinh Thị Bích Hậu
2- Nguyễn Hoài Thanh
3- Nguyễn Thị Thanh Thuý
4- Nguyễn Thị Huyền Trang
Hỗ trợ LHS Lào ở các lớp K59 ĐHGD Mầm non, K59 ĐHGD Tiểu học, K60 ĐHGD Mầm non A và K61 ĐHGD Mầm non B.
Trong quá trình tham gia thực hiện hỗ trợ các giảng viên đã sử dụng các phương pháp dạy học tích cực như thảo luận nhóm, thuyết trình và giao tiếp bằng tiếng Việt thông qua nội dung của các học phần. Khuyến khích, động viên LHS Lào tự tin thể hiện quan điểm cá nhân, phát triển tư duy sáng tạo…

Khi trao đổi với một số thầy / cô, được biết trong những khó khăn khi hỗ trợ LHS Lào chủ yếu là do trình độ tiếng Việt chưa tốt đã ảnh hưởng đến quá trình tiếp nhận cũng như hiểu kiến thức của các bạn LHS Lào. Một phương pháp để giải quyết khó khăn này một cách hiệu quả nhất là các thầy/cô đã nhờ thêm các bạn sinh viên là người dân tộc Thái, có cùng hệ ngôn ngữ hỗ trợ cùng theo phương pháp 1 kèm 1.

   

Còn các học phần thực hành như múa, vẽ thì không gặp nhiều khó khăn bởi ngôn ngữ không ảnh hưởng nhiều đến việc thực hiện các thao tác, động tác trong khi thực hiện các bài thực hành.
Như vậy, với sự nhiệt tình và tận tâm và biết lựa chọn các phương pháp giảng dạy phù hợp với đối tượng các thầy/cô khoa Tiểu học – Mầm non đã hỗ trợ các bạn LHS Lào hiệu quả, cải hiện tình trạng học tâp và tạo được niềm tin và yên tâm học tập của các bạn LHS Lào.