Khoa Tiểu học - Mầm non tổ chức Hoạt động Phục vụ và Kết nối cộng đồng - Chương trình Trao tặng sách tại Trường Tiểu học và THCS Chiềng Ve

Bạn đánh giá: 3 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thực hiện kế hoạch số 06/KH-LCĐ ngày 08/04/2022 của Liên chi đoàn Khoa Tiểu học - Mầm non về việc tổ chức hoạt động Kết nối và Phục vụ cộng đồng - Chương trình Quyên góp và trao tặng sách hưởng ứng ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam 21/4, ngày 19/04/2022, Liên chi đoàn Khoa Tiểu học - Mầm non đã tiến hành trao tặng 750 đầu sách (ước tính khoảng gần 14 triệu đồng) cho các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Ve, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

 

Chương trình có sự tham dự của lãnh đạo Nhà trường, các thầy cô giáo và toàn thể học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Ve, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La; lãnh đạo Khoa, Bí thư, Phó Bí thư Liên chi, giảng viên, sinh viên của Khoa Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Tây Bắc. 

Chương trình thu hút sự quan tâm của các thầy cô giáo, các em học sinh. Điều đặc biệt nhất của Chương trình là hơn 100 lá thư viết tay giới thiệu về các tác phẩm văn học cùng những lời nhắn nhủ, khuyến khích về ý nghĩa của hoạt động đọc sách của các bạn sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non đã được gửi tới các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Ve kèm theo các cuốn sách quyên tặng. Những lá thư chứa đựng tình cảm, thông điệp của các bạn sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non hi vọng sẽ là động lực giúp các em học sinh hình thành thói quen đọc sách, thêm niềm hứng thú, đam mê đọc sách.

Ngoài ra, phần Trò chơi “Nhận biết tác phẩm” còn nhận được sự hưởng ứng vô cùng nhiệt tình của các em học sinh. Trò chơi đã tạo được không khí vừa thân thiết vừa sôi động trong ngày hội ý nghĩa này.

Chương trình đã tạo được ấn tượng hết sức tốt đẹp với Ban giám hiệu, giáo viên, học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Ve, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Đồng thời, chương trình cũng góp phần tạo cơ hội cho các em học sinh được tiếp cận với nhiều hình thức giáo dục mới, mang lại những trải nghiệm thú vị và bổ ích cho các em. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động đặt nền móng cho sự hợp tác lâu dài giữa Khoa Tiểu học - Mầm non, Trường Đại học Tây Bắc với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Chiềng Ve, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La; góp phần thúc đẩy hoạt động Kết nối - Phục vụ cộng đồng của Khoa Tiểu học - Mầm non triển khai có hiệu quả ở các trường tiểu học.