Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học - Năm học 2022 - 2023

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Bên cạnh công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) đối với sinh viên cũng được coi là một nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng trong trường đại học. Với phương châm đào tạo những thế hệ sinh viên “Vững lí thuyết, giỏi thực hành, nhanh vào thực tiễn”, Khoa Tiểu học - Mầm non rất quan tâm đến việc khuyến khích sinh viên tham gia NCKH nhằm ứng dụng tri thức khoa học đã được tiếp cận vào một lĩnh vực của thực tiễn theo định hướng ứng dụng. Từ đó, góp phần giúp sinh viên tìm tòi, khám phá, phát triển năng lực NCKH, vận dụng lí thuyết vào thực tiễn để củng cố tri thức, khẳng định bản thân. Hằng năm, nhiều sinh viên của Khoa đã tham gia và đạt thành tích cao trong NCKH, có nhiều nhóm sinh viên đạt giải trong các giải thưởng sinh viên NCKH… Đó là những kết quả khẳng định tiềm năng và niềm say mê NCKH của sinh viên. Nhằm tạo diễn đàn cho sinh viên trao đổi, học hỏi thầy cô giáo, học hỏi bạn bè kinh nghiệm NCKH, từ đó nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học, chất lượng học tập, Khoa Tiểu học - Mầm non tổ chức Hội nghị sinh viên NCKH vào ngày 15/4/2023. Đây là hội nghị thường niên của đơn vị.

 

Hội nghị Sinh viên NCKH năm học 2022 - 2023 thu hút gần 200 sinh viên K61, K62 tham dự. Hội nghị cũng có sự tham dự, chỉ đạo của các thầy cô giáo trong Ban Tổ chức, các thầy cô giáo hướng dẫn NCKH của Khoa Tiểu học - Mầm non. Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã tham luận, trao đổi về một số vấn đề trọng yếu cần quan tâm trong quá trình thực hiện nghiên cứu khoa học của sinh viên. TS. Lê Thị Thu Hà trao đổi về những điểm cần lưu ý khi sinh viên tham gia NCKH. Nhóm tác giả Nguyễn Thị Huế, Trần Thanh Huyền, Hà Thị Bích Ngọc - Lớp K61 ĐHGDTHA trao đổi về các bước thực hiện một đề tài NCKH. Nhóm tác giả Hoàng Thị Ngân Giang, Vì Thị Hậu - Lớp K61 ĐHGDMN A trao đổi về các nguyên tắc cơ bản khi đề xuất các biện pháp trong NCKH. Nhóm tác giả Đặng Quỳnh Trang, Lò Thị Thuỳ trao đổi về kinh nghiệm chuẩn bị NCKH tham gia giải thưởng NCKH học dành cho sinh viên. Các báo cáo thể hiện chất lượng về nội dung chuyên môn, hỗ trợ cho sinh viên K61 đang NCKH có những rà soát, bổ sung nhằm hoàn thiện đề tài NCKH trước khi nghiệm thu vào tháng 6/2023. Đồng thời, truyền cảm hứng, định hướng cho sinh viên K62 chuẩn bị đăng kí thực hiện đề tài NCKH năm học 2023 - 2024. Các báo cáo trên được Ban Tổ chức cho phép đăng tải trên Website của Khoa Tiểu học - Mầm non phục vụ cho việc tham khảo của sinh viên.

Các đại biểu dự Hội nghị đã có những trao đổi, thảo luận sôi nổi xoay quanh các vấn đề được đặt ra. Ban Tổ chức cũng đã có những giải đáp cần thiết đối với một số băn khoăn, thắc mắc của sinh viên liên quan đến công tác NCKH.

Một số hình ảnh tại Hội nghị Sinh viên NCKH

Tìm kiếm