SEMINAR “Những vấn đề lí thuyết cần quan tâm khi dạy các học phần thuộc nhóm môn Văn, Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học”

Bạn đánh giá: 2 / 5

Ngôi sao có hiệu lựcNgôi sao có hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Thực hiện Kế hoạch công tác chuyên môn năm học 2022 - 2023, Nhóm chuyên môn sâu Văn - Tiếng Việt thuộc Bộ môn Khoa học cơ bản tổ chức Seminar “Những vấn đề lí thuyết cần quan tâm khi dạy các học phần thuộc nhóm môn Văn, Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học”. Seminar có sự tham gia của các giảng viên giảng dạy các học phần thuộc nhóm môn Văn, Tiếng Việt, Phương pháp dạy học Văn, Tiếng Việt. Tại đây, các giảng viên đã đặt ra và trao đổi về một số vấn đề lí thuyết cơ bản cần quan tâm khi dạy cho sinh viên như: quan niệm về sự sáng tạo trong văn miêu tả; quan niệm về phép tu từ so sánh và vấn đề dạy phép tu từ so sánh ở tiểu học; thành phần câu và quan niệm về dạy thành phần câu cho học sinh tiểu học; quan niệm về vấn đề phát triển ngôn ngữ cho trẻ mầm non theo hướng phát triển năng lực cho trẻ; chữa lỗi phát âm, chữa lỗi chính tả cho học sinh tiểu học… Đây là những vấn đề còn nảy sinh những cách hiểu, cách quan niệm khác nhau cần thống nhất một cách quan niệm giúp sinh viên tiếp cận và vận dụng vào thực tiễn một cách thuận lợi nhất. Đồng thời, từ những vấn đề lí thuyết đó, giảng viên có thể áp dụng vào hướng dẫn sinh viên thực hiện phương pháp giáo dục ở mầm non hoặc phương pháp dạy học ở tiểu học như thế nào cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Seminar “Những vấn đề lí thuyết cần quan tâm khi dạy các học phần thuộc nhóm môn Văn, Tiếng Việt cho sinh viên ngành Giáo dục mầm non, Giáo dục tiểu học” là một hoạt động sinh hoạt chuyên môn thiết thực và rất có ý nghĩa đối với giảng viên thuộc Nhóm chuyên môn sâu Văn - Tiếng Việt trong việc bồi dưỡng và tự bồi dưỡng, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, nghiệp vụ.

Một số hình ảnh từ Seminar chuyên môn của Nhóm.