Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học, năm học 2023 - 2024

Ngôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lựcNgôi sao không hiệu lực
 

Bên cạnh công tác đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học đối với sinh viên cũng được coi là một nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng trong trường đại học. Với phương châm đào tạo những thế hệ sinh viên “Vững lí thuyết, giỏi thực hành, nhanh vào thực tiễn”, Khoa Tiểu học - Mầm non rất quan tâm đến việc khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học (NCKH) nhằm ứng dụng tri thức khoa học đã được tiếp cận vào một lĩnh vực của thực tiễn theo định hướng ứng dụng. Từ đó, góp phần giúp sinh viên tìm tòi, khám phá, phát triển năng lực NCKH, vận dụng lí thuyết vào thực tiễn để củng cố tri thức, khẳng định bản thân. Hằng năm, nhiều sinh viên của Khoa đã tham gia và đạt thành tích cao trong nghiên cứu khoa học, có nhóm sinh viên đạt giải trong các giải thưởng sinh viên NCKH… Đó là những kết quả khẳng định tiềm năng và niềm say mê NCKHcủa các bạn sinh viên. Nhằm tạo diễn đàn cho các bạn sinh viên trao đổi, học hỏi thầy cô giáo, học hỏi bạn bè kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, từ đó nâng cao chất lượng NCKH, chất lượng học tập, ngày 22/10/2023, Khoa Tiểu học - Mầm non đã tổ chức Hội nghị sinh viên NCKHnăm học 2023 - 2024.

Hội nghị là nơi sinh viên được tiếp cận với các vấn đề nghiên cứu mới thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục, đặc biệt là đổi mới giáo dục liên quan đến nghề nghiệp của các bạn sau này. Tại Hội nghị, các sinh viên đại diện cho các nhóm nghiên cứu đã và đang thực hiện nghiên cứu khoa học có những trao đổi cụ thể về kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực hiện đề tài như: các bước thực hiện đề tài NCKH; kinh nghiệm viết tổng quan đề tài; kinh nghiệm phân tích số liệu trong khảo sát thực tiễn; một số vấn đề về hướng nghiên cứu về chương trình Tiếng Việt tiểu học (gắn với Chương trình Giáo dục phổ thông mới). TS. Lường Thị Định, giảng viên của Khoa cũng có báo cáo trao đổi kinh nghiệm hướng dẫn sinh viên NCKH. Các ý kiến trao đổi, hỗ trợ, khuyến khích tại Hội nghị đã truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trong công tác nghiên cứu, lan toả tinh thần sẵn sàng học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Tiểu học - Mầm non, đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng công tác NCKHtrong sinh viên.

 

Đại diện các nhóm sinh viên báo cáo kinh nghiệm NCKH tại Hội nghị

TS. Lường Thị Định báo cáo kinh nghiệm hướng dẫn sinh viên NCKH tại Hội nghị

Để ghi nhận và khích lệ tinh thần nghiên cứu khoa học của sinh viên, Khoa cũng đã xét và khen thưởng cho 26 sinh viên thuộc 8 nhóm đề tài NCKHcấp trường thuộc K61.

TS. Điêu Thị Tú Uyên trao Giấy chứng nhận và phần thưởng cho sinh viên tại Hội nghị

Tìm kiếm